|
Dinh dưỡng và ung thư
|
|
Đó là kết luận của nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ Christina Nagle thuộc Viện nghiên cứu y khoa Queensland (Úc) dẫn đầu.
|
|
Đậu nành (hay đậu tương) được đánh giá là thực phẩm giàu protit và lipit. 100g đậu nành có từ 34g đến 40g protit và gần 20g lipit.
|
|
Thêm dầu ô-liu vào chế độ ăn uống mỗi ngày có thể giúp chống nguy cơ bị ung thư vú. Theo hãng tin ANI, các nhà khoa học thuộc Đại học Barcelona (Tây Ban Nha) phát hiện ra rằng dầu ô-liu có tác dụng tấn công vào các khối u, ức chế sự phát triển của chúng, đồng thời bảo vệ các DNA khỏi nguy cơ bị tổn hại.
|
|
Những phụ nữ uống cà phê hay trà trong giai đoạn mang thai sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư ở con cái họ, các bác sĩ Anh khẳng định.
|
|
Hành củ, kiệu muối là những món ăn mang đậm hương vị ngày Tết mà gần như trong mỗi gia đình đều có. Nhưng khi hành củ, kiệu muối để lâu nổi váng mốc thì tốt nhất là không nên ăn vì nó có chứa độc tố có thể có thể gây bệnh ung thư gan.
|
|
Ung thư và các phương pháp điều trị có thể gây ra những phản ứng phụ liên quan đến chế độ dinh dưỡng. Chế độ ăn uống là một phần quan trọng trong quá trình điều trị ung thư. Ăn những loại thực phẩm thích hợp trước, trong, và sau khi điều trị sẽ giúp bệnh nhân cảm thấy tốt hơn và sống mạnh mẽ hơn. Để đảm bảo chế độ dinh dưỡng tốt, bệnh nhân cần ăn và uống đủ các loại thực phẩm chứa những chất dinh dưỡng thiết yếu
|
|
Trong các dạng bào chế của Đông y có những món ăn thuốc được chế biến từ những thực phẩm có chứa các chất chống ôxy hóa, nhờ vậy mà khi sử dụng thường xuyên sẽ có tác dụng hữu hiệu trong việc phòng chống các chứng ung thư rất có thể xảy ra cho con người.
|
|
Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư và Trung tâm Chống độc - BV Bạch Mai (Hà Nội) đều khẳng định những tờ rơi có nội dung về các loại thức ăn kỵ nhau gây chết người, gây ung thư là thiếu khoa học và không chính xác.
|
|
Một nghiên cứu mới đây cho thấy, ăn nhiều thịt và các sản phẩm chế biến từ bơ sữa sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.
|
|
Ung thư có đặc điểm: các tế bào tăng trưởng nhanh, xâm lấn và di căn rộng khắp. Người ta đã biết, nhân sâm có tinh chất ginsenosid Rh2 và Rh3 có khả năng ức chế sinh trưởng tế bào ung thư hoặc diệt chúng. Qua nghiên cứu các nhà khoa học thấy rõ, rối loạn hay suy giảm chức năng miễn dịch là một trong những nguyên nhân chính phát sinh bệnh ung thư.
|
|
Quy tắc vàng là phải học cách uống nước mà không chờ đến khi... khát.
|
|
Dân ta vẫn có quan niệm uống nước nhân trần làm mát gan, giải độc, song theo các chuyên gia, nếu không có bệnh, uống nước nhân trần hại nhiều hơn lợi. Với phụ nữ có thai, có thể làm thai suy dinh dưỡng, chết lưu.
|
|
Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, rượu vang đỏ không chỉ có tác dụng tốt cho tim mạch mà nó còn có khả năng ngăn chặn sự xuất hiện của các khối u ác tính.
|
|
Người xưa có câu “thần khẩu hại xác phàm” để lưu ý việc ăn uống vô độ cốt thỏa mãn cái miệng (thần khẩu) sẽ gây hại cho cơ thể (xác phàm). Quả thật, ăn uống không khoa học, cân bằng với nhu cầu của cơ thể – sẽ gây tích độc trong cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc các loại bệnh nan y nguy hiểm...
|
|
Trong số 3 người có nguy cơ bị ung thư thì một người có thể tránh được nếu tuân thủ một chế độ dinh dưỡng thích hợp. Đấy là nội dung trong một báo cáo của Tổ chức Nghiên cứu Ung thư Thế giới (WCRF). Theo các nhà khoa học thì việc chọn lựa thực phẩm hàng ngày như ăn nhiều rau quả, ít uống rượu, ít ăn muối, ăn uống thông minh có thể giúp rời xa căn bệnh nguy hiểm này
|
|
Trang
1
|